Search Modal

Để thương hiệu truyền thống hội nhập nền kinh tế mới.

(KDPT) – Với sự sáng tạo và đổi mới trong tư duy, nữ doanh nhân Vũ Hồng Nhung – CEO thương hiệu Vị phố đã kết hợp phương pháp kinh doanh hiện đại vào sản phẩm truyền thống để tạo nên một thương hiệu nem chua nổi tiếng toàn quốc.

Nếu như thời xưa, vai trò của phụ nữ là ở nhà lo chuyện bếp núc, thì bây giờ người phụ nữ đã chứng tỏ vị thế của mình ngoài xã hội. Không chỉ là những người phụ nữ công – dung – ngôn – hạnh, mà giờ đây họ còn thông minh, thành đạt ngoài và là đại diện cho phụ nữ Việt Nam thời đại mới. Nữ doanh nhân Vũ Hồng Nhung chính là một điển hình cho những nữ doanh nhân tài năng vừa có thể cân bằng được cuộc sống gia đình vừa theo đuổi sự nghiệp của mình một cách xuất sắc.

“Chẳng thơm cũng thể hoa nhài/ Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”, chỉ hai câu thơ ngắn ngủi ấy cũng đủ phác họa rõ ràng nét đẹp tinh tế, cốt cách lịch lãm của người Hà Thành nói chung, con gái vùng đất kinh kỳ nói riêng. Sinh ra và lớn lên, rồi lập gia đình ở Hà Nội, doanh nhân trẻ Vũ Hồng Nhung luôn coi trọng văn hoá Hà Nội. Cô luôn mong muốn có thể tạo nên một thương hiệu vừa phù hợp cuộc sống hiện đại mà vẫn giữ được những giá trị truyền thống để lưu giữ những giá trị xưa của Hà Nội.

Nữ doanh nhân luôn trân trọng những giá trị truyền thống

Có chồng xuất thân từ làng nghề Ước Lễ, đây là nơi cho ra đời những món ngon truyền thống của dân tộc như giò, chả, nem chua, doanh nhân Vũ Hồng Nhung đã từ bỏ sự nghiệp giáo viên mầm non để cùng chồng kế nghiệp gia đình, mang món ăn truyền thống của làng nghề đến với mọi miền đất nước. Gây dựng nên thương hiệu lớn Vị Phố  là một bước ngoặc lớn trong đời cô. Đây là nơi sản xuất những món ăn giữ lại được những giá trị cổ điển của Hà Nội nhưng lại mang hơi hướng hiện đại. Tạo nên những món ăn truyền thống từ quy trình sản xuất với trang thiết bị máy móc hiện đại là cách để nữ doanh nhân tạo nên những sản phẩm đồng nhất về chất lượng với số lượng đảm bảo cung cấp cho nhu cầu ngày một tăng của khách hàng mà vẫn giữ trọn hương vị truyền thống. Những chiếc nem cũng được đóng gói theo phương pháp mới để có thể dễ dàng bảo quản, tiện lợi hơn cho người sử dụng.

Nữ doanh nhân trong một buổi khai trương đại lý

Ban đầu, những chiếc nem chỉ được bán trên những chiếc xe đẩy mang đậm phong cách ẩm thực đường phố. Những chiếc xe lưu động nổi tiếng là mô hình kinh doanh vốn ít nhưng lại rất hiệu quả. Xã hội đang trong tư thế mọi thứ cần diễn ra nhanh chóng, kịp thời, tối giản nhất việc mất thời gian. Do đó, mô hình kinh doanh bán hàng lưu động xuất hiện nó hầu như giải quyết được tất cả những khó khăn cũng như nhu cầu của mọi người. Nhanh chóng bắt kịp xu hướng, nữ doanh nhân đã áp dụng mô hình này vào những ngày đầu thành lập nên thương hiệu mang đậm dấu ấn Hà Thành.

Trải qua một quá trình kinh doanh với nhiều kinh nghiệm được đúc kết, nữ doanh nhân đã phát triển Vị phố trở thành một chuỗi đại lý phân phối trên khắp cả nước. Không còn kinh doanh nhỏ lẻ trên những chiếc xe lưu động, Vị phố đã trở thành một thương hiệu lớn, là đơn vị phân phối sản phẩm đến nhiều đại lý, khách hàng trên cả nước. Đây cũng là cách để những chiếc nem chua Hà Thành phủ rộng hơn, tiếp cận gần hơn đến người tiêu dùng trên cả nước.

“Trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong công việc tôi luôn muốn gìn giữ nét đẹp tinh tế ấy và điều này đã khiến tôi lựa chọn giữ gìn nét truyền thống ẩm thực Hà Thành trong từng chiếc nem” – nữ doanh nhân chia sẻ. Không dừng lại ở đó, cô vẫn đang cố gắng hoàn thiện sản phẩm của mình để mở rộng quy mô kinh doanh, mang những món ăn mang nhiều giá trị về ẩm thực và tinh thần đến với cộng đồng.

Women Leader © Copyright 2024. Designed and Developed by MJU Media